Lượt xem: 257

Họp Ban chỉ đạo các dự án phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng ngày 01/4/2023, tại thành phố Cần Thơ diễn ra cuộc họp Ban chỉ đạo các dự án phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu (MEKONG DPO). Cuộc họp do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì với sự tham gia của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, còn có sự tham gia của đại diện Ngân hàng Thế giới – World Bank, Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB, cùng các đối tác quốc tế.

 


Toàn cảnh cuộc họp

 

    Về phía tỉnh Sóc Trăng có sự tham dự của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Ban Quản lý Dự án 2...

    Cuộc họp được tổ chức nhằm nghe các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông tin về tiến độ triển khai các dự án phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó biến đổi khí hậu, cũng như việc thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án.

    Theo đó, sau gần một năm, với sự phối hợp của 6 ngân hàng, sự chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đặc biệt sau lễ công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long vào tháng 6 năm 2022, công tác chuẩn bị dự án của các bộ, địa phương đã được quan tâm, thúc đẩy. Các đơn vị, các đối tác đã có các chuyến công tác, khảo sát đối với toàn bộ 16 đề xuất dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các bộ, địa phương tiến hành các thủ tục trong nước theo quy định đối với các đề xuất dự án. Đây cũng là việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hiện thực hóa Quy hoạch vùng, trong đó đặt mục tiêu liên kết vùng là quan trọng, thích ứng với biến đổi khí hậu đồng thời tạo được động lực phát triển cho các địa phương.

    Trong cuộc họp, UBND các tỉnh, thành phố và các đối tác cùng nhìn lại bức tranh tổng thể của toàn bộ 16 đề xuất dự án, trao đổi về các vướng mắc, khó khăn, thách thức trong quá trình chuẩn bị và đề ra giải pháp tháo gỡ. Qua đó, huy động các nguồn vốn viện trợ không hoàn lại, các khoản hỗ trợ kỹ thuật để giúp trực tiếp các dự án ở các địa phương.

Thanh Khiết



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322